มารู้จักครีมบำรุงผิว 4 แบบที่นิยมใช้กัน

เราต่างก็คุ้นเคยกับโลชั่น หรือ ครีมบำรุงผิวกันมากมายมาย ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุงผิวหน้าหรือผิวกาย หรือ ครีมบำรุงผิวเฉพาะส่วน เช่น ครีมทารอบดวงตา ครีมทามือ ครีมทาเท้า ครีมบำรุงเล็บ เป็นต้น

เนื่องจากครีมมีหลากหลายแบรนด์ และชนิด จนอาจทำให้หลายคนสับวนได้ว่า ตกลงเราควรเลือกใช้ครีมแบบไหน และครีมแต่แบบใช้แทนกันได้หรือไม่ จึงมีความจำเป็นที่เราควรต้องรู้ว่าครีมบำรุงมีกี่แบบ ดังนั้น มารู้จักครีมบำรุงผิว 4 แบบที่นิยมใช้กัน

#ครีมบำรุงผิว 4 แบบที่นิยมใช้กัน

ครีมบำรุงผิว คือ ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ช่วยฟื้นฟูสภาพผิว ปรับสีผิว ปกป้องผิว และลดเลือนริ้วรอยที่ไม่พึงประสงค์  ช่วยให้ผิวพรรณมีสุขภาพดีขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่มี 4 แบบดังนี้

          1.โลชั่น เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีเนื้อครีมบางเบา ทำให้เกลี่ยได้ง่ายเพราะมีความเข้มข้นน้อย นิยมใช้ทาบำรุงผิวกายเป็นหลัก

           2.ครีม เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลผิว และช่วยปกป้องผิว เนื้อครีมจะเข้มข้นกว่าโลชั่นสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว ส่วนใหญ่จะนิยมใช้เป็นครีมบำรุงผิวหน้า ส่วนครีมบำรุงผิวกายนิยมใช้ทาระหว่างวันเพราะเพิ่มความสดชื่นให้ผิวได้มากกว่า

           3.สเปรย์ ครีมชนิดสเปรย์ เหมาะสำหรับฉีดพ่นผิวบริเวณที่เข้าถึงได้ยาก หรือเป็นบริเวณที่ไม่ควรใช้นิ้วสัมผัส

 

           4.ขี้ผึ้ง ส่วนใหญ่ครีมชนิดนี้ไม่มีส่วนผสมของสารกันบูดและยังมีความเข้มข้นสูงด้วย เมื่อชโลมลงบนผิวอาจทำให้รู้สึกมันและลื่น เหมาะกับผิวแพ้ง่ายและผิวแห้งกร้าน เป็นต้น

ซึ่งครีมบำรุงผิวที่มีจำหน่ายตามท้องตลาดจะมีสูตรส่วนผสมแตกต่างกันทั้ง สี กลิ่น และสารที่นำมาเป็นส่วนประกอบ เช่น สัดส่วนของน้ำ สารดูดความชุ่มชื้นให้กับผิว สารบำรุงผิว กลิ่นที่แตกต่างกัน ดังนั้น การเลือกครีมบำรุงผิวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวพรรณสวยสดใส ช่วยลดเลือนริ้วรอยต่าง ได้ดีจะต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวและเลือกผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรองมาตรฐานและความปลอดภัยจะดีที่สุด เพื่อคงความอ่อนเยาว์และสุขภาพที่ดีให้กับผิวพรรณของเราต่อไป

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *